HƯỚNG DẪN THANH TOÁN TIỀN NƯỚC

 

Thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01/01/2019 của Chính phủ trong đó có nội dung đẩy mạnh thanh toán điện tử, yêu cầu các công ty cấp nước phối hợp với các ngân hàng, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán để thu tiền nước bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, hoàn thành trước tháng 12/2019. Với mục tiêu tạo điều kiện cho khách hàng chủ động và thuận tiện thanh toán tiền nước hàng tháng, Công ty cấp nước Quảng Bình đã không ngừng mở rộng và đa dạng hóa kênh thanh toán tiền nước. Công ty đã hợp tác với các Ngân hàng/Trung gian thanh toán cải tiến dịch vụ thu tiền nước qua kênh thanh toán trực tuyến nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

Các thủ tục nhanh chóng thuận tiện mọi lúc mọi nơi.

 

Một số thông tin khách hàng cần đáp ứng khi thanh toán điện tử:

 

Mã khách hàng: Là một dãy số gồm 6 ký tự số, mã khách hàng thể hiện trên hợp đồng dịch vụ cấp nước, trên tin nhắn, giấy thông báo tiền nước. Trường hợp không biết Mã khách hàng, Quý khách vui lòng liên hệ Tổng đài CSKH: 02323822610 để được cung cấp.

Tài khoản ngân hàng: Khách hàng phải có tài khoản ngân hàng tại một ngân hàng bất kỳ.

Số dư khả dụng: Tài khoản có số dư tối thiểu để thanh toán đủ tiền phải trả trên hóa đơn.

Máy tính hoặc điện thoại di động thông minh Smart  phone: Sử dụng đối với một số trường hợp thanh toán qua Internet Banking; ví điện tử; Mobile Banking…vv.

 

I. ĐĂNG KÝ TRÍCH NỢ TỰ ĐỘNG TIỀN NƯỚC QUA NGÂN HÀNG

Bước 1: Quý khách vui lòng mang CCCD/CMT đến văn phòng, chi nhánh, trạm cấp nước thuộc khu vực mình sinh sống hoặc quầy giao dịch của ngân hàng để đăng ký trích nợ tự động tiền nước, kèm theo mã khách hàng (Mã KH) để làm thủ tục đăng ký.

Quý khách đăng ký 1 lần duy nhất tại các ngân hàng liên kết với Công ty để ủy quyền cho ngân hàng thanh toán tiền nước hàng tháng.


Bước 2: Định kỳ hàng tháng, ngân hàng sẽ tự động trích tiền từ tài khoản của quý khách để thanh toán tiền nước. Sau khi trích tiền, hệ thống ngân hàng sẽ gửi tin nhắn thông báo số dư tài khoản và kết quả thanh toán tiền nước (nếu quý khách có đăng ký dịch vụ SMS banking).

II. THANH TOÁN TRỰC TUYẾN INTERNET BANKING/MOBILE BANKING CỦA CÁC NGÂN HÀNG

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản của Quý khách tại Website hoặc App của ngân hàng trên máy tính hoặc điện thoại thông minh.

Bước 2: Chọn mục “Thanh toán hóa đơn”

Bước 3: Trong mục “Dịch vụ” chọn “Hóa đơn tiền nước”

Bước 4: Chọn “Nhà cung cấp” là “Công ty CP Cấp nước Quảng Bình”.

Nhập “Mã khách hàng”. Nếu quý khách chưa thanh toán tiền nước thì hệ thống sẽ hiển thị số tiền nước, kỳ hóa đơn chưa thanh toán của quý khách.

- Để thanh toán Quý khách chọn mục “Xác nhận”.

Bước 5: Quý khách xác nhận thanh toán, giao dịch thành công hệ thống ngân hàng sẽ tự động chuyển tiền nước mà quý khách thanh toán vào tài khoản của Công ty CP Cấp nước Quảng Bình.

III. THANH TOÁN QUA VÍ ĐIỆN TỬ

Trường hợp Quý khách hàng không có tài khoản tại một trong các ngân hàng trên, có thể thanh toán tiền nước bằng cách tải ví điện tử ViettelMoney, Momo, Payoo, VNPTMoney, thanh toán qua cổng thanh toán trực tuyến của VNpay có liên kết với ngân hàng của Quý khách để thực hiện thanh toán.

Hướng dẫn thanh toán qua Momo

Hướng dẫn thanh toán qua Payoo

Hướng dẫn thanh toán qua Viettel Money

Hướng dẫn thanh toán qua VNPT Money

IV. THANH TOÁN TẠI CÁC ĐIỂM THU, CÁC TRUNG GIAN

1. Tại phòng giao dịch của ngân hàng liên kết

Bước 1: Khách hàng đến phòng giao dịch của các ngân hàng để thực hiện chuyển tiền mặt hoặc chuyển khoản ( mang theo Thông báo tiền nước/tin nhắn có Mã khách hàng)

Bước 2: Nhân viên ngân hàng sẽ kiểm tra trực tiếp trên hệ thống số tiền nước của quý khách để thu tiền và in gửi phiếu thu hoặc phiếu chuyển khoản của ngân hàng cho khách hàng.

( Trường hợp chuyển khoản, phiếu chuyển khoản cần ghi chính xác Mã khách hàng, số tiền thanh toán. Tiền nước Quý khách thanh toán chỉ được cập nhật trên hệ thống khi khách hàng ghi chính xác Mã khách hàng và số tiền nước theo thông báo/tin nhắn của Công ty). 

2. Tại điểm thu tiền nước của các Trung gian thanh toán

2.1 Thanh toán tại các điểm thu của ViettelMoney trên toàn quốc: Các cửa hàng, điểm cung cấp dịch vụ viễn thông của Viettel…

Bước 1: Khách hàng đến các điểm thu của ViettelMoney để thực hiện thanh toán tiền nước (mang theo Thông báo tiền nước/tin nhắn có mã khách hàng).

Bước 2: Thu ngân viên sẽ kiểm tra trực tiếp trên hệ thống số tiền nước của quý khách để thu tiền và in gửi biên nhận/phiếu thu cho khách hàng.

2.2 Thanh toán tại điểm thu Payoo: Thế giới di động; FPT shop, Điện máy xanh, Vinmart, Vinmart +, LeTee Mart, Circle K, Tmart, Eco-mart, FPT Shop, Điện máy Pico, Medimart, Điện máy HC, Nguyễn Kim, Aeon-Citimart, F88, Kids Plaza, Shop trẻ thơ …

Bước 1: Khách hàng đến các điểm thu của Payoo trên địa bàn Tỉnh Quảng Bình để thực hiện thanh toán tiền nước (mang theo Thông báo tiền nước/tin nhắn có mã khách hàng)

Bước 2: Thu ngân viên sẽ kiểm tra trực tiếp trên hệ thống số tiền nước của quý khách để thu tiền và in gửi biên nhận/phiếu thu cho khách hàng.

Danh sách các điểm thu hiện tại trên địa bàn tỉnh Quảng Bình

Sau khi thanh toán tiền nước, quý khách có thể tra cứu và tải bản thể hiện hóa đơn điện tử tại website Công ty: http://capnuocquangbinh.vn/tra-cuu-khach-hang

Công ty CP Cấp nước Quảng Bình hiện đang liên kết với 06 ngân hàng để khách hàng thanh toán tiền nước hàng tháng, cụ thể:

- Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank)

- Ngân hàng Thương mại cổ phần công thương Việt Nam (Vietinbank)

- Ngân hàng Thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam (Vietcombank)

- Ngân hàng Thương mại cổ phần đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV)

- Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài gòn Thương Tín (Sacombank)

- Ngân hàng Thương mại cổ phần bưu điện Liên Việt (LVB)

 

 

Danh sách đối tác thu Hộ